advise

Giám sát Máy móc Từ xa: Bước đi Đột phá dành cho Doanh nghiệp

  • Thời gian đọc: 8 phút
  • Tags:

Mục lục

    Một vấn đề trong sản xuất mà các doanh nghiệp sản xuất thường gặp phải là tốc độ phản ứng dịch vụ đối với máy móc khi xảy ra sự cố. Trong quá khứ, điều này thường đồng nghĩa với việc sự cố đã xảy ra, dẫn đến đơn hàng bị chậm trễ, phế liệu bị loại bỏ, và có thể dẫn đến nhiều ngày ngừng hoạt động.

    Khi khách hàng yêu cầu dịch vụ hậu mãi, họ mong muốn vấn đề của mình được giải quyết với sự chậm trễ tối thiểu. Quá nhiều cuộc gọi dịch vụ yêu cầu các chuyến thăm tại chỗ tốn kém và mất nhiều thời gian.

    Các đội dịch vụ được cử đến và sửa chữa / thay thế các bộ phận được thực hiện, nhưng tất cả điều này đều mất thời gian và tạo ra sự chậm trễ. Về khả năng dự đoán nhu cầu bảo trì, các hệ thống truyền thống yêu cầu sử dụng thông tin lịch sử về máy móc, hoặc đơn giản là thiết lập các lịch bảo trì, cho dù chúng có cần thiết hay không.

    Hãy tưởng tượng một thế giới nơi các máy móc có thể được giám sát từ xa, cung cấp một mức độ dịch vụ chưa từng có. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có khả năng chứng minh rằng một ngưỡng bảo hành đã bị vượt quá và bạn có thể chứng minh điều đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể giảm 10-20% số lượng chuyến thăm tại chỗ? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể xem dữ liệu máy móc theo thời gian thực và cảnh báo khách hàng về các vấn đề sắp xảy ra trước khi bất kỳ thiệt hại nào xảy ra đến đơn hàng? Tất cả điều này đều có thể thực hiện ngay bây giờ; các nhà sản xuất máy móc cần truy cập từ xa để giám sát và hỗ trợ các hoạt động của người dùng để khắc phục sự cố, giải quyết các sự kiện dịch vụ và giám sát các nhiệm vụ bảo trì phòng ngừa mà không cần rời khỏi văn phòng của họ.

    “Phần mềm Công nghiệp 4.0 cung cấp các công cụ phân tích giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hiểu rõ các yếu tố cơ học và điều kiện môi trường dẫn đến sự cố máy móc. Dù đó là rung động, nhiệt độ, áp suất hay các chỉ số hiệu suất khác, OEM có thể sử dụng phần mềm này để phân tích dữ liệu máy móc thu thập từ các máy móc được kích hoạt IoT của họ để thực hiện bảo trì dự đoán.” (Nguồn)

    Giám sát máy móc từ xa như một phần mở rộng của các tùy chọn dịch vụ máy móc

    Thực tế, giám sát máy móc từ xa, được kích hoạt bởi IoT công nghiệp, là đề xuất bán hàng độc đáo mà OEM và các nhà cung cấp thiết bị khác có thể cung cấp cho khách hàng của họ như một phần của gói dịch vụ sau bán hàng.

    “… các nhà sản xuất máy móc có thể biến đổi cách tiếp cận dịch vụ của họ với khả năng xem, hiểu và hành động trên dữ liệu máy móc thời gian thực của khách hàng từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.” (Nguồn)

    Giảm thời gian chết, đặc biệt là thời gian chết không dự đoán được, là một phần quan trọng để giảm chi phí và duy trì mức sản xuất cao. Giám sát máy móc từ xa có thể thu thập dữ liệu về hoạt động của bất kỳ đơn vị nào và truyền dữ liệu đó qua đám mây, cho phép các nhà sản xuất máy móc cung cấp thời gian phản hồi dịch vụ ở mức cao nhất.

    Trong khi đó, trước đây, việc này sẽ yêu cầu một chuyến thăm tại chỗ kéo dài và tốn kém để điều tra các vấn đề đang gặp phải. Một đội bảo trì không nhất thiết có thể phát hiện ngay lập tức các bộ phận nào đang gặp sự cố, dẫn đến quy trình kiểm tra từng bộ phận một cách thủ công. Thay vào đó, một hệ thống giám sát từ xa cho phép các nhà sản xuất máy móc hình dung các vấn đề thông qua dữ liệu từ bất kỳ đâu. Việc khắc phục sự cố ngay cả những thay đổi nhỏ nhất trong đường dẫn công cụ có thể được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

    Ngoài phản hồi dịch vụ, còn có khả năng dự đoán và thậm chí ngăn chặn sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến chu kỳ sản xuất của nhà sản xuất bằng cách xem xét và phân tích dữ liệu được tạo ra. Với bảo trì dự đoán, thiết bị có thể xem xét dữ liệu có sẵn, phát hiện bất kỳ ngoại lệ hoặc mô hình lịch sử nào và bảo dưỡng máy móc trước khi xảy ra sự cố, hạn chế tác động. Nó cũng đảm bảo rằng nhà sản xuất không cần phải duy trì một kho dự trữ lớn các bộ phận thay thế, mà thay vào đó làm việc theo nguyên tắc Just-In-Time.

    “Các bộ phận dịch vụ có thể sử dụng dữ liệu để hiểu rõ tình trạng và sức khỏe thiết bị của khách hàng, xác định cơ hội bảo trì bằng phân tích và báo cáo, dự đoán và cung cấp cảnh báo sớm về các sự cố thiết bị tiềm ẩn, nêu bật các khu vực có rủi ro cao dẫn đến thời gian chết của máy, hoặc thậm chí thực hiện hành động phòng ngừa trước khi ảnh hưởng đến hiệu suất máy của khách hàng.” (Nguồn)

    Thách thức với giám sát từ xa

    Công nghiệp 4.0, với những thay đổi lớn đối với cách thức các quy trình kế thừa như những gì nhiều nhà sản xuất sẽ có, mang lại những thách thức lên hàng đầu. Điều này đặc biệt đúng khi xử lý dữ liệu trong toàn bộ tổ chức.

    • Độ tin cậy của dữ liệu do truy cập từ xa.
    • An ninh mạng cho mạng lưới.
    • Khả năng của phần mềm làm việc với các máy khác nhau; các nhà sản xuất không muốn sử dụng các giải pháp IoT khác nhau cho các máy khác nhau, chưa kể đến sự không chính xác trong việc phát hiện nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nếu nó nằm trong một máy liên quan không được giám sát.

    Với nhiều tùy chọn như vậy, thách thức chính còn lại đối với các nhà sản xuất máy móc là tích hợp các giải pháp tốt nhất một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Ví dụ, có rất nhiều PLC, bộ điều khiển và cảm biến có sẵn để điều khiển máy móc và theo dõi các biến số như nhiệt độ, áp suất hoặc căng thẳng. Các hệ thống IoT cần có khả năng kết nối với nhiều thiết bị Edge với các giao thức và định dạng dữ liệu độc quyền.

    Thứ hai, hầu hết các nhà sản xuất ít quan tâm đến việc các công ty phần mềm tích hợp với mạng nội bộ của họ qua ethernet hoặc wi-fi. Để đáp ứng điều đó, nhiều máy móc công nghiệp không được thiết kế để kết nối với Internet và do đó sẽ được phơi bày trên mạng mở. Kết quả là, nhiều nhà sản xuất không có các biện pháp bảo mật thích hợp để bảo vệ dữ liệu khỏi bị đánh cắp hoặc thiết bị khỏi bị tấn công.

    Cơ hội tương lai cho các nhà sản xuất máy móc: bảo trì dự đoán và hơn thế nữa!

    Khả năng xác định cơ hội dịch vụ và đo lường các cải tiến quy trình liên tục, chẳng hạn như giám sát sức khỏe máy móc liên tục, rất quan trọng đối với dịch vụ sau bán hàng nhưng tiến xa hơn vào lĩnh vực thiết kế thông số kỹ thuật tương lai!

    Các nhà sản xuất máy móc và nhà cung cấp thiết bị sẽ có thể tận dụng dữ liệu mà họ nhận được từ khách hàng của mình để cải thiện thiết kế hiện có hoặc thậm chí tạo ra các máy móc tốt hơn, nâng cao hơn vì họ sẽ dễ dàng truy cập dữ liệu cho họ biết cách thiết bị được sử dụng. Điều này mang lại một cơ hội lớn cho OEM để đảm bảo rằng họ luôn dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh.

    Hơn nữa, các nhà sản xuất máy móc có thể sử dụng dữ liệu này để tạo, quản lý và triển khai các lịch trình bảo trì phòng ngừa được tối ưu hóa liên quan đến thời gian lịch, thời gian sử dụng hoặc được khởi tạo từ điều kiện máy móc. Giao nhiệm vụ bảo trì thông qua một quy trình làm việc và theo dõi bảo trì của khách hàng để lập kế hoạch tốt hơn về nhu cầu hàng tồn kho và dịch vụ. Đây là Bảo trì Phòng ngừa được tối ưu hóa với IoT công nghiệp.

    Với sự tham gia của IoT công nghiệp, ngành công nghiệp sản xuất thiết bị có một cơ hội tuyệt vời để cung cấp giá trị thực sự cho các gói dịch vụ của họ, làm cho chúng trở nên không thể thiếu đối với các nhà sản xuất mà họ phục vụ.

    Thú vị trong việc chuyển mình các hoạt động sản xuất cùng với Data Insight? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay!

    Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Công Nghệ Data Insight Việt Nam 

    • Hotline: 0916.848.638
    • VP Hà Nội: Số 6 Kim Đồng, phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • VP Hồ Chí Minh: 99 đường Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN